Cách sửa chữa máy lọc nước như thế nào?

Máy lọc nước hiện nay là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cũng sẽ thường xuyên gặp những vấn đề nhỏ. Có những cách sửa chữa máy lọc nước rất đơn giản. 

Đừng vội gọi thợ sửa chữa, vì bạn có thể hoàn toàn tự khắc phục những lỗi nhỏ sau đây:

Van nước cấp: Có hai trạng thái đóng và mở nguồn nước cấp. Khi máy không hoạt động, bạn nên để ý tới van đã mở hay chưa. Có rất nhiều trường hợp chỉ vì quên mở van nước cấp đấy nhé!

Thay lõi lọc nước theo đúng thời gian được khuyến cáo, cũng là một trong những lưu ý để máy lọc nước không gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. 

Van áp thấp giúp kiểm soát nước đầu vào. Trong trường hợp nước chảy chậm, yếu, mất nước... van sẽ tự động cắt nguồn điện vào máy bơm. Khi áp lực nước đủ điều kiện, van sẽ đóng và máy hoạt động bình thường.

Cách sửa chữa máy lọc nước

Bình áp Còn gọi là bình chứa nước. Cấu tạo: thiết kế trong bình tựa như có một quả bóng chứa khí để tạo áp suất đẩy nước lên vòi. Khi nước tinh khiết được lọc sau màng RO sẽ được chứa vào đây. Áp suất bơm hơi khoảng 0,8 kg/cm2.


Có tới 95% những vấn đề gặp phải khi sử dụng máy lọc nước, đa số người dùng đều nhầm tưởng là do những hỏng hóc. Tuy nhiên trong đó có đến 20% những trường hợp sau khi hết thời hạn bảo hành, không thay lõi định kỳ sẽ dẫn tới lõi lọc bị tắc hoặc bẩn.

Nguồn nước sử dụng chiếm đến 70% nguyên nhân gây ra bẩn và tắc lõi lọc. Bạn nên mua lõi lọc về thay hoặc gọi thợ qua thay nếu bạn không biết tự thay thế.

Trên đây là những biểu hiện và nguyên nhân khi máy lọc nước không đạt được hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên, khi bạn không có quá nhiều thời gian cho việc tìm hiểu và khắc phục, thì đội thợ sửa máy lọc nước chuyên nghiệp sẽ là phương án tốt nhất dành cho bạn. Liên hệ với Smart việt ngay hôm nay khi bạn cần hỗ trợ nhé!
Share on Google Plus

About Thiết bị lọc nước

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét